2013년 7월 6일 토요일

"Đôi tai ngoại cảm": Bộ phim đưa “Giọng nói” vào những tình tiết độc đáo

"Đôi tai ngoại cảm"
 Bộ phim đưa “Giọng nói” vào những tình tiết độc đáo


‘Thật khó để nói bộ phim thuộc thể loại nào sau khi chỉ mới xem tập đầu tiên’.

Một cậu bé đọc được suy nghĩ của người khác và một luật sư công thiên về vật chất trong bộ phim đang lên sóng của SBS “I Hear Your Voice” là một trong những sự kết hợp nhân vật được yêu thích nhất trong những bộ phim truyền hình gần đây.

Sự kết hợp này đã thu hút nhiều người xem hơn vào những tối thứ tư và thứ năm. “I Hear Your Voice” đã đạt tỷ lệ  người xem 16.4%  trong tập 8 vào ngày 27/06 theo Nielsen Korea, thổi bay những bộ phim khác ở cùng khung giờ, phim “Heaven’s Order” của KBS đạt tỷ lệ người xem là 9,6%.

Lee Bo Young, ngôi sao của bộ phim KBS “My Daughter Seo Young”, đóng vai luật sư công  thiên về vật chất Hye Sung, người đã làm chứng để giúp đỡ cậu bé có khả năng siêu nhiên 10 năm trước sau khi cô chứng kiến bố của cậu bé bị giết.
Diễn viên Lee Jong Suk của bộ phim SBS “Secret Garden” đóng vai cậu bé Soo Ha, người cố gắng bảo vệ người luật sư khỏi tên giết người đầy thù hận được diễn bởi Jung Woo In của bộ phim KBS “Ojakyo Brothers”. Jung quyết tâm trả thù người luật sư, người đã khiến ông phải ở tù.

Bộ phim được yêu thích vì nó không thuộc bất kỳ thể loại riêng biệt nào.

Nó bao gồm yếu tố thần kỳ với cậu bé có khả năng siêu nhiên, một câu chuyện trinh thám với một kẻ có khuynh hướng giết người để trả thù và cả yếu tố lãng mạn khi Jong Suk dần dần có tình cảm với Bo Young.
“Thật khó để nói bộ phim thuộc thể loại nào sau khi vừa  xem xong tập đầu tiên”, Yim Young Ho giáo sư truyền thông của Đại học Quốc gia Pusan nói.

“Đây là một ví dụ tuyệt vời của sự kết hợp những thể loại khác nhau bằng cách sử dụng các yếu tố có thể làm tăng tỷ lệ người xem.”

Ngoài ra, bộ phim đã dùng kiểu được sử dụng phổ biến trong các sitcom, ở mỗi tập phim sẽ có sự xung đột của các nhân vật và theo sau đó là sự giải quyết vấn đề. Biên kịch Park Hye Ryeon cũng từng có kinh nghiệm trong việc viết kịch bản phim sitcom.

“Khi nhiều biên kịch sitcom chuyển hướng qua viết phim truyền hình tình cảm dài tập, những bộ phim truyền hình Hàn Quốc, đặc biệt là những phim về luật pháp và điều tra cũng sẽ được thay đổi.” Kim Ju Ok, một nghiên cứu sinh ở Đại Học Temple ở Philadelphia nói.

Song song với sự căng thằng và giải vây mà tình tiết ở mỗi tập phim mang lại, hai nhân vật chính còn góp phần vào những yêu tố giải trí khác.

Những nhà phê bình nhận xét rằng Lee Bo Young đã thành công trong việc cảm thụ một nhân vật ranh mãnh, bỏ lại hình ảnh thường gặp trước đây của cô, đó là điềm tĩnh và gọn gàng. Sự bướng bỉnh và tính cách hay tranh cãi đã tạo nên sự chú ý đối với giọng nói của cô.

“Lee Bo Young là một trường hợp mẫu của một nữ diễn viên người có giọng nói tốt, người mà cuối cùng sẽ thành công trên các chương trình truyền hình, vì TV cũng là một thiết bị âm thanh”, Kim nói.

Lee Jong suk, trong vai học sinh trung học Soo Ha, có vẻ như đang ở ranh giới của một cậu bé sắp trở thành người đàn ông. Sự kết hợp giữa tính cách trong sáng nhưng rất nam tính này thu hút nhiều khán giả nữ khi cậu kể về mối tình đầu của mình, Hye Sung, rằng cậu sẽ bảo vệ cho cô ấy từ bây giờ.

“Cậu bé bí ẩn với khả năng siêu nhiên hoàn toàn phù hợp với cậu ấy,” giáo sư Kim Young Chan của Đại học Ngoại ngữ Hankuk nói.

Tuy nhiên, một vài chuyên gia chỉ ra rằng bộ phim nên quan tâm nhiều hơn đến bạo lực trẻ em, ở đầu phim Soo Ha 8 tuổi đã chứng kiến bố cậu bị đánh cho đến chết sau khi ông bị đụng xe.

“Những cảnh như thế có thể không bao giờ được chiếu trên các kênh truyền hình ở Châu Âu, nơi mà mọi người đều rất nhạy cảm về bạo lực trẻ em”, Hong Seok Kyung, giáo sư báo chí của Đại học Quốc gia Seoul nói.

Mặc dù những cảnh này thì cần thiết để có một cốt truyện chặt chẽ, nhưng nó vẫn quá trực tiếp và nặng nề, một tình tiết trên truyền hình đã không quan tâm đến trẻ em, những người mà sẽ xem phim dựa trên quan điểm của chúng.”

Một chuyên gia khác nói rằng Hàn Quốc nên bổ sung một vài nguyên tắc để điều chỉnh những cảnh có liên quan đến diễn viên nhí.

“Vấn đề quan trọng là những cảnh nào mà diễn viên nhí có thể diễn và Hàn Quốc nên có một nguyên tắc về sản xuất phim, giống như kênh BBC của Anh”  Kim Su Ah, chuyên ngành nghiên cứu tại Đại học Quốc gia Seoul nói.

Vtrans by: stardust@Kites.vn

댓글 없음:

댓글 쓰기