2013년 7월 12일 금요일

Part 1: Song Hye Kyo – Người phụ nữ như một loài hoa

Part 1: 
Song Hye Kyo – Người phụ nữ như một loài hoa

“ Baby” Biệt danh của người hâm mộ dành cho Song Hye Kyo. Thực tế, còn có những biệt danh khác nhưng chúng đều nói đúng về con người của Song Hye Kyo. Gia nhập làng giải trí 17 năm, đóng qua hơn 29 bộ phim. Nhưng nhìn lại, Song Hye Kyo vẫn luôn giữ được vẻ mặt “ baby “ của mình như thuở đầu.

Phóng viên phỏng vấn Song Hye Kyo cũng nói rằng: Cô ấy luôn  đối xử  tốt với mọi người , luôn duy trì nụ cười rất ấm áp, và luôn nhìn thẳng vào đôi mắt bạn khi trả lời phỏng vấn.Ấn tượng ban đầu về cô áy là cô ấy cẩn trọng trước những lời nói của mình, kiểm soát được hết mọi tâm trạng. Tuy nhiên, nó chỉ xuất hiện trong những câu trả lời về những tác phẩm của mình tham gia, hay những khía cạnh nào khác, còn về đề tài cuộc sống riêng tư, Song Hye Kyo thật sự rất kín tiếng.
Năm 2013, sau khi vắng mặt trên màn ảnh nhỏ, Song Hye Kyo đã trởi lại với tác phẩm “ Ngọn gió đông năm ấy “. Với lời thoại xúc động, tình tiết mới lạ,  bộ phim đã được Jo In Sung và Song Hye Kyo làm cho trở thành một bộ phim kinh điển. Trong tác phẩm, Song thách thức chính mình vào một vai cô gái có thị lực kém, luôn sống trong nổi cô đơn và tâm lý bất thường, nhưng cuối cùng cô cũng vượt qua bản thân và tìm lấy sự sống. Vai trò này khiến Song phải diễn tả bằng ánh mắt là chính, nó là “vũ khí” tốt nhất thay cho biểu hiện gương mặt của cô. Đó cũng chính là một phần thách thức lớn nhất cho Song Hye Kyo. Những thách thức đó  làm cho Song có thêm cơ hội để trao dồi kinh nghiệm hơn.

Năm 2008, sau khi hoàn tất bộ phim “ Thế giới họ đang sống” , Song Hye Kyo gặp nhiều vấn đề về chuyện tình cảm nên tạm thời rút lui khỏi  truyền  hình và tập trung vào sự nghiệp điện ảnh. Nhưng phim truyền hình mang lại cho cô nhiều vinh quang nhưng điện ảnh lại không mỉn cười với cô. Cô đã tham gia 1 trong những seri “ Camellia” nhưng không mang lại kết quả tốt nhất từ phía khản giả. Đến 2011, khi tham gia bộ phim  “Today” cô đã tham gia vào vai một phụ nữ sâu sắc, mất đi vị hôn phu của mình và bộ phim này cũng đem đến cho Song giải thưởng quan trọng mà hiếm khi một diễn viên Hàn Quốc nào đoạt được.



Sau “ Ngọn gió đông” Song đã cho ra cuốn tự truyện cho riêng mình “ It’s time for Song Hye Kyo” . So với trước đây, hiện tại Song diện cho mình một phong cách có vẽ trưởng thành hơn nhưng vẫn tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của mình. Thồi gian chính là kẽ thù của phụ nữ nhưng đối với Song, thời gian dường như không ảnh hưởng gì đến cô. Trong phim “ Ngọn gió đông” , tất cả các cảnh quay hầu như là cận cảnh. Chính vì thế có thể nhìn thấy rõ khuôn mặt của cô ấy như thế nào, nó không có một tì vết nào trong khuôn mặt của cô ấy. Điều đó đem lại nhiều sự ghen tị của phái nữ. Nhưng trong phỏng vấn ,Song trả lời rằng đều đó chỉ nhờ vào thợ trang điểm và nhiếp ảnh gia, nhờ họ mà tôi mới đẹp như thế. Nhưng theo bạn, một nhiếp ảnh có thể tạo ra một vẻ đẹp như vậy không hay chính là nhờ vào chính bản thân mình ????
Đối với Song những tin đồn về tình cảm, phẩu thuật thẫm mỹ đều là những vấn đề hay bàn tán nhiều nhất, nó có vẻ như không bao giờ ngừng. Nếu như lúc trước, trước những tin đồn đó thì Song sẽ khóc nhưng hiện tại cô ấy đã giảm bớt được rất nhiều những phiền muộn từ những tin đồn. Trong một cuộc phỏng vấn Song trả lời rằng “ có quá nhiều về sự thành kiến và sự hiểu lầm đối với tôi, tôi không thể gặp từng người mà đi giải thích với họ chính vì thế giờ đây tôi sẽ không quan cũng như bình luận về nó quá nhiều”. Sự xuất hiện trên truyền hình của Song ngày càng ít dần, thay vào đó cô lựa chọn kịch bản khá kỉ càng để có thể tập trung vào kỹ năng diễn xuất của mình hơn.



Hiện tại bây giờ, Song gop` mặt trong bộ phim kinh phí lớn “ Thái Bình Luân “ của đạo diễn Ngô Vũ Sâm  cùng Chương Tử Vi, Kim Thành Vũ,Huỳnh Hiểu Minh, .. Bộ phim lấy bối cảnh Trung Quốc những năm 1930, lấy dề tải chiến tranh và những thảm họa năm 1949 của một con tàu khởi Đại Lục đến Đài Loan  trên con tàu” Thái Bình Dương” , 3 cặp tình nhân, trải qua những cuộc tàn khóc của chiến tranh, thiên tai và cuối cùng cũng tìm được hạnh phúc. Sáu người họ tạo nên một câu chuyện cho bộ phim, trong phim Song Hye Kyo hợp tác cùng  Kim Thành Vũ  , họ quen nhau và yêu nhau trong những biến cố..

Hôm nay, Song Hye Kyo được ví như một loài hoa , có hương thơm như hoa huệ, cá tính như mặt trăng,mặc dù nó chói lóa như mặt trời nhưng cô vẫn tỏa sang trong bóng tối, mang lại một vẻ đẹp lâu dài và tình cảm trong lòng người hâm mộ.
 
 Dịch : xathiman_chieu@kites.vn và lolemfor9x@kites.vn

댓글 없음:

댓글 쓰기